Course Description

วิชาเหมือนสินค้า
มีมากมาย ให้เลือกเรียน
ปัจจุบันมีเครื่องมือหลากหลาย
และวิธีการอีกมากมายให้เลือกใช้

วิชาเหมือนสินค้า อันมีค่าอยู่เมืองไกล ต้องยากลำบากไป จึงจะได้สินค้ามา จงตั้งเอากายเจ้า เป็นสำเภาอันโสภา ความเพียรเป็นโยธา แขนซ้ายขวาเป็นเสาใบ นิ้วเป็นสายระยาง สองเท้าต่างสมอใหญ่ ปากเป็นนายงานไป อัชฌาสัยเป็นเสบียง สติเป็นหางเสือ ถือท้ายเรือไว้ให้เที่ยง ถือไว้อย่าให้เอียง ตัดแล่นเลี่ยงข้ามคงคา ปัญญาเป็นกล้องแก้ว ส่องดูแถวแนวหินผา เจ้าจงเอาหูตา เป็นล้าต้าฟังดูลม ขี้เกียจคือปลาร้าย จะทำลายให้เรือจม เอาใจเป็นปืนคม ยิงระดมให้จมไป จึงจะได้สินค้ามา คือวิชาอันพิสมัย จงหมั่นมั่นหมายใจ อย่าได้คร้านการวิชา

TEC1001

สื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ .. ศึกษาความหมายและหลักการของเทคโนโลยีการสื่อสาร ความรู้เบื้องต้นทางเทคโนโลยีสารสนเทศ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อการติดต่อสื่อสาร การศึกษาและนำไปใช้เชิงพาณิชย์ ประเภทของระบบสารสนเทศ การสืบค้นข้อมูล ระบบฐานข้อมูลเบื้องต้น ระบบสำนักงานอัตโนมัติ ความปลอดภัยและจริยธรรมในการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศ
#tec

CPSC 331

การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ .. โครงสร้างและการทำงานของเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ทั้งแบบ Static และ Dynamic การออกแบบเว็บเพจ การจัดการเชื่อมต่อ การแทรกข้อความ เสียง ภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เทคนิคการเชื่อมโยงและการจัดการฐานข้อมูลบนเว็บไซต์ เน้นการฝึกหัด และการสร้างเสริมความเข้าใจในการปฏิบัติการเกี่ยวกับการออกแบบ และพัฒนาเว็บไซต์
#php

CPSC 471

การศึกษาเฉพาะเรื่องทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ .. ศึกษาในหัวข้อวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่ใหม่หรือเป็นวิชาขั้นสูง (Fullstack, VSCode, Regex, Github, CSS, JS, Bootstrap, AdminTLE, XAMPP, PHPMyadmin, PHP Framework, Laravel, Composer, Node.js, CRUD, React, Line notify, Line Bot, WordPress, Mongodb, etc.)
#java

CPSC 321

ปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ .. พฤติกรรมมนุษย์ กระบวนวิธีการบันทึกและแปลพฤติกรรมมนุษย์ การวิเคราะห์ การทำงาน เทคนิคการสังเกต การออกแบบสอบถาม เทคนิคการวิเคราะห์และการโมเดลงาน วิธีแสดงส่วนปฏิสัมพันธ์และเครื่องมือสร้างต้นแบบ ขั้นตอนการเรียนรู้ การศึกษาการใช้งานและการวิเคราะห์โพรโทคอลการใช้คำ ปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ แนวทางการทดลองทำจริง การเรียนรู้ของมนุษย์ การทำนายและการเลียนแบบปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับมนุษย์และกรณีศึกษา
#hci

CPSC 462

การเขียนโปรแกรมภาษาจาวา .. ศึกษาหลักการและโครงสร้างของภาษาจากตัวแปร ค่าคงที่ ชนิดของข้อมูล ตัวดำเนินการและนิพจน์ การสร้างและการใช้วัตถุ การเรียกใช้ฟังก์ชั่นพื้นฐาน การสร้างเงื่อนไข การวนซ้ำ คลาส อาร์เรย์ และแฟ้มข้อมูล การใช้จียูไอ เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศที่ใช้ในองค์กรธุรกิจ
#class

COMP 300

คอมพิวเตอร์เพื่อการทำงาน .. ศึกษาการประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการทำงาน การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ การใช้โปรแกรมสเปรตชีต การใช้โปรแกรมนำเสนองาน และการใช้งานบล็อก
#office